วัดเกาะหลัก

“วัดเกาะหลัก” เป็นวัดที่สร้างขึ้นโดยประชาชนที่อยู่ในตำบลเกาะหลักซึ่งตั้งชื่อตามสถานที่บริเวณอ่าวเกาะหลัก โดย “วัดเกาะหลัก” เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี เชื่อว่าสร้างขึ้นในยุคสมัยประมาณกรุงรัตนโกสินทร์ในสมัยนั้นบางครั้ง “วัดเกาะหลัก” ก็ถูกทิ้งร้างเพราะเป็นถูกใช้เป็นเส้นทางการเดินทัพของพม่านั่นเอง ในปี พ.ศ.2515 เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป ด้วยความเคารพนับถือ “หลวงพ่อเปี่ยม จันทโชโต” หรือนามสมณศักดิ์ว่า “พระครูสุเมธีวรคุณ” พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง อดีตเจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งท่านมีความแม่นยำในการพยากรณ์ดวงชะตา และมีความเชี่ยวชาญในการบรรจุดวงชะตาทางโหราศาสตร์ อีกทั้งยังชำนาญการรักษาโรคด้วยสมุนไพร ทำให้วัดเกาะหลักเป็นที่รู้จักในเรื่องของการทำนายดวงชะตาที่แม่นยำนั่นเอง

“วัดเกาะหลัก” นั้นมีเนื้อที่ 41 ไร่ 1 งาน 38 ตารางวา สถานะ เป็นพระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดสามัญ ประวัติการสร้าง ประมาณ พ.ศ. 2300 แต่ไม่ปรากฏหลักฐานการสร้าง ว่าใครเป็นผู้ริเริ่มสร้างหรือสร้างในปี พ.ศ.ใดแน่นอน แต่มีประกาศตั้งวัดเมื่อ วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2459 และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ วันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2480

แกลลอรี่

ที่อยู่

อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ประจวบคีรีขันธ์ 77000

หากสนใจจองบ้านพัก หรือขอรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 02-164-1001-7 หรือดูรายละเอียดได้ทางเว็ปไซต์ https://thepoolvillahuahin.com/